Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Usagi Tsukino

Usagi Tsukino là hiện thân hiện tại của công chúa Serenity, người được thức tỉnh dưới dạng Sailor Moon, nhân vật chính trong loạt series Sailor Moon
Usagi Tsukino trong manga

Diện mạo

Usagi có dáng người thấp nhất trong các Inner Sailor Senshi, và quyển 'Material Collection' đã chỉ ra rằng cô là một cô bé má phính. Trong anime và manga, cô có đôi mắt màu xanh, và buộc 2 bím tóc trên đầu giống như bánh bao mà được gọi là odango. Trong bản live-action, cô có mái tóc màu đen mà đôi mắt màu nâu, nhưng vẫn buộc tóc theo kiểu odango. 

Tính cách
Usagi Tsukino trong anime

Usagi hơi ích kỉ, mít ướt, lười biếng, vụng về, và là một học sinh kém. Cô nấu ăn rất tệ, điều này được thể hiện nhiều lần. Cô rất ghen tị và tỏ ý chiếm hữu Mamoru, điều này được thể hiện ở tập 136. Tuy nhiên, nó chứng tỏ rằng cô cũng rất quan tâm đến bạn bè và gia đình. 
Cô là một người dễ tin, và tin rằng tất cả mọi người đều có một bản chất tốt đẹp; đó có thể là tính cách mạnh mẽ nhưng cũng thiếu sót trong series. Cô không muốn giết những người vô tội, kể cả khi họ đã biến thành quái vật xấu xa, và cô luôn tìm cách biến họ trở lại như cũ.
Trong suốt series, Usagi đã trưởng thành hơn rất nhiều, và dù cô vẫn có những hành động trẻ con hay dại dột, cô đã trở thành một phụ nữ có năng lực giỏi.

Gia đình

Gia đình của Usagi
Usagi sống ở nhà với gia đình tại khu Azabu-Juuban ở Tokyo. Mẹ cô, Ikuko, là một bà nội trợ có một mối quan hệ tốt với con gái, nhưng rất nghiêm khắc trong vấn đề học hành, và thường thất vọng về kết quả học tập kém của Usagi. Bố cô, Kenji, là biên tập tạp chí ở một mức độ nào đó vẫn coi Usagi là một cô bé; và ông rất kinh hoàng khi biết rằng Usagi đang hẹn hò. Usagi là Senshi duy nhất có anh em ruột; cô và em trai Shingo có một mối quan hệ chị-em điển hình: quan tâm đến nhau nhưng luôn kình địch nhau. Shingo thường đứng đằng sau Chibiusa trong những lúc tranh cãi với Usagi.
Chibiusa vốn là con của Usagi và Mamoru trong tương lai. Ở tương lai, Chibiusa rất tôn trọng và yêu mến mẹ, nhưng ở thế kỉ 20, cô và Usagi có một mối quan hệ giống như 2 chị em đấu đá nhau hơn là mẹ con. Usagi còn gặp người mẹ kiếp trước là nữ hoàng Serenity, hoặc ít nhất là trong kí ức của mình, và yêu cô rất nhiều; 2 người không có mối quan hệ chặt chẽ, tuy nhiên, nó chỉ được giới hạn trong tiềm thức của Usagi (trong anime) hay Moon Palace computer (trong manga).
Trong truyện 'Parallel Sailor Moon', cô và Mamoru có với nhau cô con gái thứ 2 tên là Kousagi Tsukino.

Mối quan hệ

Usagi có một mối quan hệ rất vững chắc với người yêu kiếp trước và chồng tương lai, Mamoru Chiba, người mà yêu cô rất sâu đậm, cho dù họ cãi nhau rất nhiều trước khi hẹn hò. Cả 2 sau này trở thành bố mẹ của Chibiusa trong hiện thân tương lai là Neo-Queen Serenity và King Endymion.
Trong phần đầu của series Usagi có một mối quan hệ lớn đối với Motoki Furuhata. Cô cũng có cảm tình với Haruka trước khi biết được giới tính thật của Haruka. Kou Seiya cũng bị Usagi thu hút và có lần còn sắp đặt một cuộc hẹn hò trong anime, nhưng Usagi luôn luôn không chú ý đến tình cảm của Seiya.

Sở thích

Usagi Tsukino trong Musicals
Sở thích của Usagi là ăn (đặc biệt là bánh) và ngủ. Usagi còn thích đọc manga, shopping và chơi trò chơi điện tử. Trong bản live-action, Usagi còn thích hát karaoke, một sở thích của giới trẻ lúc đó. Cô còn có xu hướng ảnh hưởng sở thích của mình đến người khác, đặc biệt làm cho Rei, một người ghét karaoke, thành thích karaoke. Trong phần đầu của Dream arc trong manga, Usagi nói rằng cô muốn tham dự một lớp học vẽ manga.

Musicals

Trong musical, Usagi được đóng vai bởi Anza Ooyama, Fumina Hara, Miyuki Kanbe, Marina Kuroki và Satomi Okubo

Thông tin bên lề

Một fanart về Usagi

  • Kotono Mitsuishi, diễn viên lồng tiếng cho Usagi trong anime, bị ốm trong khi sản xuất tập 44 đến tập 50, và lúc đó người lồng tiếng thay là Kae Araki, người sau đó lồng tiếng cho Chibiusa/Sailor Chibi Moon.
  • Trong anime, Usagi là người duy nhất trong Inner Senshi không phải là thành viên của Three Lights Fan Club.
  • Mamoru hay gọi Usagi là "Usako" (うさ子; chú thỏ nhỏ)
  • Tên đầy đủ của cô là cách chơi chữ của cụm từ "tsuki no usagi" (月のうさぎ), có nghĩa là "con thỏ của mặt trăng.
  • Usagi là nhân vật duy nhất xuất hiện trong cả 200 tập của anime.
  • Sự thật là Usagi rất ghét cà rốt, điều này được đề cập đến trong cả manga, anime và live-action series.
  • Trong Act Zero của phần live-action, trước khi phát hiện thân phận của mình là Sailor Moon, Usagi cải trang thành "Sailor Rabbit" để chiến đấu với bọn cướp nữ trang.
  • Trong video quảng cáo phim có lồng tiếng tiếng Anh của DiC, Usagi được gọi là "Vitoria". Trong trang web tiếng Anh của Kodansha, cô được gọi là "Celeste".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét