Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Ami Mizuno

Ami Mizuno là hiện thân hiện tại của Sailor Mercury, và xuất hiện ở tất cả các phần của Sailor Moon.

Tính cách

Ami Mizuno trong manga
Ami là một cô gái nhút nhát và không dễ kết bạn, thích ở một mình với sách. Bạn cùng lớp với cô luôn bới móc khuyết điểm của cô và coi cô là người kiêu ngạo nên không ai lại gần cô cho tới khi Usagi bắt đầu kết bạn. Cô học rất chăm và luôn đứng đầu trong bài kiểm tra quốc gia, khiến các bạn cùng lớp nghĩ rằng cô là một người phi thường và có chỉ số IQ là 300. Toán và khoa học là môn học mà cô yêu thích nhất, và cô có ý định trở thành bác sĩ như mẹ cô. Luôn bình tĩnh và khôn ngoan, cô là người đưa ra những quyết định đúng đắn trong nhóm Senshi. Các Senshi





Ami Mizuno trong anime
còn lại luôn dựa vào những kế hoạch và các phân tích của cô, nhưng họ nghĩ rằng cô nên thư giãn một chút. 
Ami là một cô gái tốt bụng và hiền lành nên rất không thích cãi nhau và làm tổn hại đến những người vô tội. Điều này được thể hiện trong tập 122 anime, khi cô thuyết phục Sailor UranusSailor Neptune. Giống như các chiến binh khác, lòng trung thành của cô cho Sailor Moon rất vững chắc, và cô cũng có thể hy sinh cuộc đời mình cho công chúa nếu có thể.
Trong Pretty Guardian Sailor Moon, Ami ít ngây thơ và ítđáng tin cậy hơn, và có xu hướng xung đột. Trong kịch bản này, ước muốn trở thành bác sĩ của cô thực ra là do sự áp lực của mẹ, và nó phải mất một thời gian lâu dài mới được chấp nhận. Một lần trong series, cô bị bắt cóc và bị tẩy não bởi Kunzite; danh tính độc ác của cô được gọi là "Akumi".
Ami Mizuno hồi bé

Gia đình

Ami sống với mẹ liên tục, mặc dù họ không gần gũi với nhau do lịch làm việc bận rộn của mẹ cô là bác sĩ. Bố của Ami, một họa sĩ, đã li hôn với mẹ cô. Ông gửi cho Ami một tấm thiệp sinh nhật hằng năm, nhưng cô đã không được gặp bố một thời gian dài.
Trong truyện "Parallel Sailor Moon", cô đã cưới một người đàn ông và có một đứa con, cũng tên là Ami. Ami làm việc như một bác sĩ trả lương thấp cùng với chồng, và con gái cô cũng là Sailor Senshi.
Một fanart về Ami

Sở thích

Ami dành hầu hết thời gian cho học tập và chiến đấu như Sailor Mercury, chỉ để dành ít thời gian cho sở thích. Tuy nhiên, cô thích bơi và chơi cờ vua, và cô đều giỏi cả hai. Cô cũng thích nghe nhạc.
Trong anime, Ami cũng có những sở thích và tài năng khác, như viết nhạc và sửa xe.

Mối quan hệ

Ami Mizuno trong Sailor Moon Crystal
Trong season đầu của anime, Ami và Ryo Urawa bộc lộ tình cảm với nhau, nhưng Ami từ chối tình cảm đó trước, nói rằng cô không có thời gian cho bạn trai. Cả hai cuối cùng cũng hẹn hò, nhưng sau đó Ryo rời Tokyo, và mặc dù anh xuất hiện trong tập áp chót của season 1 như một ảo giác, anh không được nhắc đến trong series lần nữa. Trong trò chơi điện tử Sailor Moon: Another Story, anh trở về trong kì nghỉ lễ, nhưng bị tấn công bởi Youma. Anh nói cho Ami lời tiên tri nhìn được trong giấc mơ, rồi biến mất nhanh chóng và không xuất hiện nữa.
Trong Sailor Moon Sailor Stars, Ami lúc đầu dường như bị thu hút bởi người chơi guitar Kou Taiki trong nhóm Three Lights, người cũng rất thông minh và chăm học như cô. Tuy nhiên, lý tưởng và niềm tin của Ami vào Sailor Moon khác với lý lẽ lạnh lùng của Taiki và ghét Sailor Senshi. Một lần, khi Ami (là Sailor Mercury) thua một trận đấu với quái vật, Taiki thực ra đã bỏ đi thay vì giúp đỡ cô. Họ ảnh hưởng tới nhau khá nhiều trong season, nhưng không có tình cảm, có thể có ngụ ý giữa họ.
Trong bức tranh Senshi/Shitennou được vẽ bởi Naoko Takeuchi, Ami được vẽ cùng với Zoisite. Các câu chuyện phụ nói về cặp đôi này chỉ xuất hiện trong musicals, và 2 bài hát "Itsuwari no Forevermore" và "Koi no Dangerous" nói lên mối quan hệ của họ. Cặp đôi cũng xuất hiện trong một vài fanfic. Trong bản live-action, cô dường như có một chút thương hại cho Nephrite khi cô là Dark Mercury, và cô tặng anh một áo choàng mới. Sau khi Nephrite tái sinh trở thành người thường, anh cố gắng tìm một món quà để tặng cô

Musicals

Ami Mizuno trong Musicals
Trong musicals, Ami được diễn bởi Ayako Morino, Yukiko Miyagawa, Hisano Akamine, Mariya Izawa, Chieco Kawabe, Manami Wakayama, Miyabi Matsuura và Momoyo Koyama. Nhiều musicals có kịch bản tập trung vào nhân vật Ami, đặc biệt là những giấc mơ của cô và lòng trung thành của cô cho Sailor Moon, như trong các musicals Sailor Moon S - Usagi Ai no Senshi e no MichiSailor Moon SuperS - Yume Senshi - Ai - Eien ni...Shin / Henshin - Super Senshi e no Michi - Last Dracul Jokyoku.
Ami trong musicals thường ít nhút nhát và ngây thơ hơn các phiên bản khác, và thỉnh thoảng nói nặng lời với Usagi.

Thông tin bên lề

  • Trong Act Zero của phần live-action, trước khi cô phát hiện danh tính của mình là Sailor Mercury, Ami cải trang mình thành "Sailor A", mặc trang phục giống Sailor V.
  • Trong ngoại truyện "Ami-chan's First Love" và bộ phim ngắn cùng tên đã khám phá ra rằng Ami bị dị ứng với thư tình và khá hoảng khi nhận chúng
  • Số thứ tự thành viên của Ami trong Three Lights Fan Club là 25, khiến cô trở thành Senshi đầu tiên gia nhập hội
  • Cô là một trong hai Solar System Senshi có tên viết bằng chữ kanji, người còn lại là Minako Aino.
  • Trong cả live-action và "Ami's First Love", cô thỉnh thoảng đeo kính. Cô nói rằng cô không cần chúng mặc dù vậy, và chỉ đeo chúng để nhìn.
  • Trong Act 15 ở manga, Ami biểu lộ khả năng cảm nhận nước kể cả ở trong hình dạng người thường.
  • Trong quảng cáo video cho lồng tiếng tiếng Anh của DiC, Ami được gọi là "Blue".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét