Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Rei Hino

Rei Hino
Rei Hino là hiện thân hiện tại của Sailor Mars, và xuất hiện ở tất cả các phần của Sailor Moon. Tính cách của Rei đã thay đổi hoàn toàn từ manga sang anime.

Tính cách

Anime

Trong anime, Rei Hino là một người "máu nóng", có ý chí mạnh mẽ và đôi chút hách dịch, tuy nhiên cô là người luôn có ý tốt, luôn muốn mọi thứ từ một doanh nhân nữ vòng quanh thế giới đến một thần tượng ca nhạc, cũng như có bạn trai (Rei trong Sailor Moon musicals cũng thể hiện điều này). Sailor Mars đã có một khía cạnh khác trong anime; lòng trung thành của cô đối với Sailor Moon rất mạnh, sự quyết tâm và ý thức cho công lý của cô rất đáng khâm phục. Cô dường như biểu lộ cảm xúc của mình tới những người cô quan tâm qua nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như trêu ghẹo Usagi hay đùa giỡn Yuuichirou. Cho dù Rei thỉnh thoảng cãi nhau với Usagi, cô rất quan tâm đến Usagi và rất quý trọng tình bạn đó, và đôi lúc gần gũi hơn so với các Senshi khác. (Trong Stars season, cô là người đầu tiên mà Usagi nói rằng Mamoru đã không liên lạc với cô, và Rei đã quẫn trí đến nỗi hét lên tự hỏi tại sao Usagi lại phải gánh chịu nhiều như thế.)

Manga

Trong manga, Rei Hino là người thuộc chủ nghĩa khắc kỉ, cá nhân nghiêm trọng không cho phép mình dính líu tới đàn ông (một phần do sự ghẻ lạnh từ người bố là nhà chính trị). Cô được thể hiện là một mẫu phụ nữ Nhật Bản lý tưởng: kín đáo, xinh đẹp và thông minh. Hình ảnh của Rei trong manga được thể hiện giống với vai trò của cô là một miko hơn trong anime. Cô và Minako có một mối liên kết mạnh, giống với điều được thể hiện trong live-action series.

Pretty Guardian Sailor Moon

Tính cách của cô trong live-action series rất giống với cách cô được thể hiện trong manga. Rei có xu hướng hành động tách rời và nghiêm nghị trong phần đầu của series, và nhất định rằng cô không có hứng thú kết bạn với các bạn gái khác hay tham gia cùng họ trong các hoạt động (đặc biệt là karaoke, thứ mà cô đặc biệt ghét). Thời gian trôi qua, dù gì, cô cũng quan tâm hơn đến người khác và trở nên rất gần gũi với các Senshi. Trong tất cả các Senshi, cô là người duy nhất ít quan tâm đến quá khứ của cô, và cô thường cãi nhau với Sailor Venus về điều đó. Cô cũng có một mối liên kết mạnh với Sailor Venus, giống trong một số khía cạnh, với mối liên kết của cô với Sailor Moon trong anime.

Musicals

Trong musicals, Rei giống hình ảnh của cô trong anime hơn là manga. Cô ước trở thành một người soạn nhạc.

Năng lực siêu nhiên

Rei Hino trong anime
Rei có nhiều sức mạnh khác nhau trước khi làm Senshi, và một số cô sử dụng trong nghĩa vụ của một miko. Trong phạm vi khả năng ngoại cảm của cô có thể đọc lửa, cũng như dùng bùa để làm vũ khí. Khả năng ngoại cảm của cô thường chỉ cho cô điềm báo của những sự kiện sắp tới, và cô có giác quan thứ sáu mạnh nhất trong các Senshi.
Trong phần đầu của season 5, Sailor Mars để ý rằng Sailor Neptune có khả năng mạnh trong việc đánh giá định hướng và trực giác hơn chính cô, cho dù Sailor Neptune dùng gương thần của cô để hỗ trợ mình.

Gia đình

Rei Hino trong
Sailor Moon Crystal
Rei sống với ông, một thầy tu ở đền Hikawa. Bố cô là một nhà chính trị được đánh giá cao, một thành viên của một đảng chính trị chiếm ưu thế lúc bấy giờ, người không liên quan lắm đến đời sống của con gái, và mẹ cô mất khi cô còn nhỏ (điều này là thật trong cả manga và PGSM, cho dù nó không được thể hiện rõ ràng trong anime). Trong anime, ngôi đền có một người giúp việc vụng về tên là Yuuichirou, người từng có tình cảm với Rei. Cô còn có người anh họ, Kengo Ibuki, một người làm gốm có tiếng, cho dù nó không nói đến nếu bố hoặc mẹ cô có anh chị em nào trong manga.
Trong truyện "Parallel Sailor Moon", cô vẫn làm ở đền của gia đình, mở một lớp viết thư pháp cho trẻ em, và có một cô con gái cũng được gọi là Rei, với chồng cũng là một thầy tu Thần đạo.

Mối quan hệ

Trong anime, Rei có một mối quan hệ ngắn ngủi với Mamoru, cho dù anh ta có vẻ không hứng thú giống như Rei. Rei ban đầu khá thất vọng bởi cuộc chia tay như cả hai đều có một mối quan hệ tốt và sau đó, Mamoru bắt đầu hẹn hò với Usagi Tsukino. Đôi lúc sau cuộc chia tay, Rei đối mặt Usagi trong cảm xúc của Rei, và tự nghĩ rằng cô sẽ hạnh phúc với Mamoru như là một dấu hiệu cho thấy cô muốn điều tốt nhất cho Usagi và Mamoru.
Rei trong PGSM
Một mối quan hệ khác chỉ xuất hiện trong anime là với Yuuichirou Kumada. Khi lần đầu Rei gặp cô không thích anh ta, nhưng cô dần tiến tới đánh giá tốt anh ta. Còn phần Yuuichirou, anh thường liều lĩnh đổi mạng sống của mình để bảo vệ Rei. Trong tập 99, Yuuichirou trở nên ghen tuông dữ dội với Haruka, người mà anh ta nghĩ là một chàng trai đang tán tỉnh Rei.
Trong một manga ngoài lề "Casablanca Memory", Rei được thể hiện có một tình cảm bí mật cho thư kí của bố cô, Kaidou. Anh quan tâm Rei hơn bố cô, và mua quà cho cô vào sinh nhật. Cho dù Rei đã hôn anh một lần, mối quan hệ không bao giờ chuyển thành tình yêu, và Kaidou đính hôn với người phụ nữ khác. Anh nói Rei rằng nó là một cuộc hôn nhân sắp đặt mà anh chỉ chấp nhận vì danh dự của mình nhưng Rei không tin; trong mắt cô, nếu Kaidou thực sự muốn một cuộc hôn nhân để đạt tới quyền lực chính trị, anh ta đã cưới Rei.

Musicals

Thông tin bên lề

  • Miko thường được biết đến bởi khả năng bắn cung của họ. Điều đó được phản ánh trong chiêu thức Mars Flame Sniper, trong đó cô triệu tập một cây cung làm bằng lửa và bắn một mũi tên lửa vào kẻ thù.
  • Khi thực hiện Mars Flame Sniper, Sailor Mars điều khiển cây cung bằng tay trái, chứng tỏ rằng Rei là người thuận tay trái
  • Trong tên người thường của cô có phát âm tiếng Nhật giống một kí tự kanji nghĩa là "linh hồn" (霊), khiến tên cô là một kiểu chơi chữ của cụm từ nghĩa là "linh hồn của lửa" (火の霊).
  • Rei là người duy nhất trong Solar System Senshi được viết tên bằng chữ katakana.
  • Món ăn yêu thích của Rei là fugu.
  • Đồng phục trường của cô rất thời trang và trang nhã giữa nhóm Sailor, qua đó thể hiện đẳng cấp của trường tư của cô trong việc truyền giáo so với các trường công bình thường trong thành phố của Usagi và Minako. Các trường tư như vậy cũng khá đắt đỏ, mặc dù học phí ở trường được tài trợ bởi người bố làm nhà chính trị của cô. Trong bản live-action, đồng phục của cô vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, chiếc váy đã được thiết kế dài hơn.
  • Số thành viên của Rei trong Three Lights Fan Club là 2906.
  • Cả hai người họ hàng của Rei xuất hiện trong anime, ông cô và anh họ cô Kengo Ibuki, cuối cùng bị biến thành quái vật trong ngày.
  • Trong quảng cáo English dub cho anime bởi DiC, Rei được gọi là "Dana".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét