Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Makoto Kino

Makoto Kino
Makoto Kino là hiện thân hiện tại của Sailor Jupiter, và xuất hiện ở tất cả các series của Sailor Moon.

Tính cách

Makoto chuyển từ trường này sang trường khác bởi vì cô luôn dính vào những vụ đánh nhau. Cho dù cô đã chuyển sang trường Trung học cơ sở Juuban, cô vẫn mặc bộ đồng phục của trường cũ khi cô là học sinh ở đó, bởi vì cô cao một cách khác thường và không có cỡ áo nào vừa. Cũng giống như các Sailor Senshi khác, lòng trung thành của cô đối với Sailor Moon không bao giờ lay chuyển.
Tính cách của cô giống nhau trong tất cả các series, cho dù cô có tính cách giống con trai hơn một chút trong PGSM hơn trong anime và manga.

Gia đình

Theo như manga, cha mẹ cô đã qua đời, điều đó đúng cả trong PGSM; trong manga họ mất vì tai nạn máy bay, nhưng không có gì được đề cập ở PGSM. Anime không bao giờ đề cập chính xác họ đang sống hay đã mất, nhưng không có thành viên gia đình nào được nhắc đến, và trong tập 91, Makoto nói rằng cô sống một mình. Cũng tập đó trong phần lồng tiếng Anh, tuy nhiên, lại nhắc đến mẹ cô (đang sống).
Trong truyện "Parallel Sailor Moon", cô kết hôn với một người đàn ông, và có một cô con gái, Mako, người cũng là một Senshi.
Makoto Kino trong anime

Sở thích

Mặc dù cô có vẻ bề ngoài mạnh mẽ và tinh nghịch, Makoto thích những sở thích nội trợ như nấu ăn, làm vườn, trồng hoa và làm đồ thủ công.
Qua cả series, ước mơ của cô là làm chủ của cửa hàng kẹo, cửa hàng bánh, cửa hàng hoa, hoặc là một công ty bao gồm tất cả chúng. Trong truyện "Parallel Sailor Moon" cô đã đạt được ước mơ đó và làm chủ một cửa hàng bánh/hoa. Trong Special Act của PGSM, cô học trồng hoa để hoàn thành ước mơ đó.
Makoto Kino trong PGSM

Mối quan hệ

Makoto luôn nhớ đến bạn trai cũ của cô. Cô sử dụng cụm từ tiếng Nhật là "shitsuren shita sempai" (失恋した先輩). "Shitsuren shita" nghĩa là trái tim tan vỡ hoặc là tình yêu không được đáp lại, và "sempai" là học sinh lớn tuổi hơn (ở trường) hoặc đồng nghiệp (ở chỗ làm); trong nghĩa khác, đó là một cậu con trai lớn tuổi hơn mà cô yêu. Suốt series cô luôn nhắc tớ anh ta và coi anh ta là mẫu người đàn ông lý tưởng. Trong Pretty Guardian Sailor Moon, anh ta chỉ xuất hiện trong hồi tưởng của Makoto và không được nhắc tới lần nữa.
Trong PGSM, Makoto và Motoki có tình cảm với nhau, và trong Speacial Act, Motoki ngỏ lời với cô và được cô chấp nhận.

Musicals

Trong phiên bản musicals, Makoto có tính cách giống như các phiên bản khác: một vẻ ngoài cứng rắn nhưng bên trong là một trái tim dịu dàng và lòng trung thành vững chắc đối với Sailor Moon. Makoto luôn nhắc đến việc sẽ đi Trung Quốc và học cách nấu nướng Trung Hoa. Cô đã từng bị Nephrite tán tỉnh trong Sailor Moon - Gaiden Dark Kingdom Fukkatsu Hen và Starlights - Ryuusei Densetsu.
Makoto Kino trong Sailor Moon Crystal

Thông tin bên lề

  • Nguồn gốc của thu nhập của Makoto đã từng là đề tài tranh cãi của fan trong một thời gian. Cho dù cô mới chỉ 14-16 tuổi trong anime, nó không đề cập rõ ràng rằng làm thế nào để cô tự chăm sóc bản thân, mặc dù có một giả thuyết phổ biến của fan rằng cô sống bằng số tài sản thừa kế của cha mẹ.
  • Một chiếc váy cực kì dài của đồng phục trường cũ của cô đi với kiểu giày của cô tượng trưng cho một nữ sinh đầu gấu lúc bấy giờ. Tuy nhiên, trang phục này đã được thay đổi trong live-action series, bởi vì thời gian đã thay đổi và váy ngắn là một tiêu chuẩn của kogyaru, và nó không thích hợp cho chương trình dành cho trẻ em.
  • Trong manga, Makoto nói rằng loài hoa yêu thích của cô là Sazanka (cho dù Kodansha đã dịch sai chính tả thành "Sasanqua Camilla")
  • Trong bản live-action, Makoto bắt đầu ghét khoai tây.
  • Số thành viên của Makoto trong Three Lights Fan Club là 1606.
  • Tên của Makoto được phát âm giống với từ có nghĩa "thành thật" () và "lẽ phải" (). Lúc đầu, nó là "Mamoru", nghĩa là "đề phòng/bảo vệ" (衛/護).
  • Tên đầy đủ của cô là một cách chơi chữ của cụm từ nghĩa là "sự trung thành của cây" (木の誠).
  • Trong quảng cáo cho phần lồng tiếng Anh anime giới thiệu bởi DiC, Makoto được gọi là "Sarah" hoặc "Maggie".
  • Truyện cười về "tài năng" của Makoto (bộ ngực của Makoto đó) thường được làm bởi fan. Hãy nói đến tập 50 lồng tiếng Anh của DiC, "Mirror, Mirror on the Wall" (tập 56, "Steal Mamoru's Kiss! An's Snow White Strategy") Khi Lita (tức Makoto) nói rằng cô phải đóng vai Bạch Tuyết bởi vì cô có nhiều "tài năng", cùng lúc đó bộ ngực của cô được làm nổi bật cả màn hình. Trong bản gốc, Makoto nói thẳng ra rằng cô phải đóng vai đó bởi vì cô có bộ ngực to nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét