Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Haruka Tenou

Haruka Tenou
Haruka Tenou là hình dáng bình thường của Sailor Uranus, và xuất hiện ở anime, manga, musicals và video games Sailor Moon.

Tính cách

Haruka chạy rất nhanh, một tài năng về piano và là một người hoàn hảo về đua xe ô tô và xe máy. Cô là một trong số ít nhân vật điều khiển ô tô, cùng với Mamoru Chiba.

Cô sống một cuộc sống dư giả ở Tokyo, và trong season S trong anime, cô gia nhập trường Mugen, một trường cho học sinh thiên tài. Lúc đó, tuy nhiên, cô gia nhập để thâm nhập vào nội bộ trường. Cô mặc bộ đồng phục dành cho nam nhiều hơn là cho nữ, và vì vậy cô hay bị lầm tưởng là nam.

Gia đình

Haruka không có họ hàng được biết đến nào trong cả manga và anime, có vẻ như chỉ sống với Michiru. Trong manga, cô chuyển đến ở cùng Michiru và Setsuna Meiou để chăm sóc em bé Hotaru sau khi bé tái sinh lại vào phần cuối của Infinity arc, và bốn người họ giống như một gia đình nhận nuôi. Họ cũng chuyển đến sống cùng nhau ở season Star trong anime.
Haruka trong anime

Mối quan hệ

Haruka có quan hệ tình cảm với Michiru Kaiou. Cho dù anime không nhắc tới, có khá nhiều lời gợi ý, đặc biệt là ở season Star, rằng Haruka và Michiru có mối quan hệ về vật chất. Trong bản lồng tiếng Anh, tuy nhiên, Amara (Haruka) và Michelle (Michiru) được chuyển thành anh em họ để tránh những lời đồn đại xung quanh về đồng tính. Viz Media thông báo rằng mối quan hệ giữa Haruka và Michiru vẫn được giữ nguyên trong bản lồng tiếng mới.

Musicals

Trong musicals, Haruka được đóng bởi Sanae Kimura, Nao Takagi, Asako Uchida và Akiko Nakayama.

Tính cách của Haruka trong musicals giống với các phiên bản khác, ít nhất là trong Kessen / Transylvania no Mori - Shin Toujou! Chibi Moon wo Mamoru Senshi-tachi.

Thông tin bên lề

  • Haruka có thể lái xe ô tô và xe máy bất chấp sự thật rằng tuổi để lấy bằng lái xe ở Nhật Bản là 18. Khi điều này được đưa ra trong anime, cô nói rằng cô lấy bằng ở nước ngoài.
  • Haruka và Michiru dường như có một chiếc trực thăng riêng và tự lái lấy nó. Trong manga, Haruka có một chiếc trực thăng tên là Tenoumaru (天王丸, Thiên vương).
  • Haruka và Michiru là 2 Senshi duy nhất ngoài Sailor Moon có mối quan hệ tình cảm xuyên suốt bộ phim.
  • Khi Megumi Ogata, diễn viên lồng tiếng cho Haruka, hỏi Kunihiko Ikuhara rằng làm thế nào để cô có thể diễn tả được mối quan hệ giữa Haruka và Michiru, cô được nói rằng hãy diễn tả như Haruka và Michiru như một cặp đã kết hôn.
  • Trong anime, bất chấp giới tính của mình, Haruka luôn luôn gọi mình bằng đại từ "boku" () chỉ dành cho nam giới. Điều này, cùng với vẻ ngoài nam tính của mình và xu hướng mặc đồ nam, giải thích được rằng tại sao nhiều nhân vật tưởng cô là con trai khi họ gặp cô lần đầu tiên.
  • Theo Materials Collection, tính cách của Haruka ảnh hưởng bởi Takarazuka Revue.
  • Theo Original Picture Collection Volume III, xe của Haruka là chiếc Ferrari 512M bởi vì đó là chiếc xe yêu thích của Naoko Takeuchi.
  • Khi Haruka và Michiru được chuyển thành "anh em họ" trong bản lồng tiếng Cloverway Sailor Moon, nó đã gây ra trò đùa về sự "loạn luân" giữa các fan.
  • Năm 1998, Irwin bán dòng sản phẩm búp bê Senshi of the Outer Solar System trước khi Sailor Moon S được khởi chiếu ở Bắc Mĩ. Trong hộp đồ chơi của Sailor Uranus, cô được đặt tên là "Corinn".
  • Trong bản lồng tiếng Anh, Amara đặt tên cho Serena là "Moon Face". Trong bản lồng tiếng Pháp, nickname là "Face de Lune" và trong bản Catalan là "Cara de Lluna", đều có nghĩa là "Moon Face".
  • Trong bản tiếng Pháp, Haruka có tên là Frédérique, và nó là một quan niệm sai rằng cô là con trai. Tuy nhiên, Frédérique đơn giản là bị nhầm thành con trai và sau đó cô đã tiết lộ là nữ, dẫu cho cô và Mylene (Michiru) là "bạn thân", hơn là bạn gái. Frédérique có giọng nam ở hình dáng bình thường, và giọng nữ khi là Sailor Uranus.
  • Trong bản lồng tiếng Mexico, Haruka được giữ nguyên tên, nhưng diễn viên lồng tiếng cho cô, Belinda Martínez, thay đổi tông giọng của cô trong từng hình dáng của Haruka. Khi ở hình dáng bình thường, Martínez nói giọng rất sâu có thể dễ bị nhầm sang giọng nam, và khi là Sailor Uranus cô dùng giọng cao hơn và nữ tính hơn. Ở cuối tập 92, Haruka phải sử dụng giọng "Sailor Uranus" để nói với Usagi và các bạn rằng cô là con gái và không phải con trai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét