Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Hotaru Tomoe

Hotaru Tomoe là hình dáng bình thường của Sailor Saturn, và xuất hiện ở anime, manga, musicals và video games Sailor Moon.
Hotaru Tomoe

Anime

Hồi bé, Hotaru bị vướng vào một tai nạn ma quái trong phòng thí nghiệm kĩ sư của cha cô. Germatoid, một Daimon từ Tau Star System, sử dụng một khoảng không thử nghiệm của giáo sư Souichi Tomoe để đến Trái Đất. Hắn đến khiến cho có một vụ nổ lớn khiến Hotaru chết và cha cô bị thương. Thực thể độc ác đó hứa sẽ hồi sinh Hotaru nếu giáo sư chấp nhận điều kiện của hắn. Giáo sư đang quẫn trí liền đồng ý ngay, và lúc đó Germatoid chiếm lấy thân thể giáo sư, và thân thể của Hotaru bị chiếm lấy bởi thực thể thứ 2, Mistress 9. Khi Germatoid bắt đầu chiếm lấy toàn bộ Souichi Tomoe, Mistress 9 vẫn ngủ yên trong cơ thể của Hotaru, chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện. Hotaru cố gắng để trở lại cuộc sống bình thường nhưng, vì sự hiện hữu quá lớn của Mistress 9, cô trở nên khá yếu đuối và thiên về sống một cách bí ẩn. Cô còn có một khả năng duy nhất khiến cô có thể chữa khỏi những bệnh thông thường trong vài giây. Trong lúc đó, người cha bị chiếm hữu của cô lập ra Death Busters và sắp xếp để Pharaoh 90 có thể chiếm lấy Trái đất, nhưng ông không quan tâm gì đến con gái.

Vì năng lực kì lạ và tính cách khó lí giải, Hotaru bị các bạn tẩy chay và sống một cách khép kín. Tuy nhiên, cô gặp Chibiusa khi đang thăm vườn quốc gia Juuban. Sau khi cô phát hiện ra Chibiusa không sợ khả năng của cô, cả 2 đã trở thành bạn bè. Tuy nhiên, tình bạn bị cắt đứt, khi Pure Heart Crystal của Chibiusa bị đánh cắp bởi Kaolinite và được dùng để thức tỉnh Mistress 9. Tính cách của Hotaru bị đẩy ra phía sau, thay vào đó là cái tôi bị biến đổi thành độc ác của cô. Cô đã thành công trong việc lấy Cốc thần từ Sailor Moon để chuyển hóa sức mạnh của nó cho Pharaoh 90.

Hotaru không bị đánh bại, cô đã có thể tự điều khiển của mình. Cuối cùng, cô được thức tỉnh dưới dạng Sailor Saturn. Sự có mặt của Saturn lấn át hoàn toàn Mistress 9, tiêu diệt vĩnh viễn ả. Sau khi trả lại Pure Heart Crystal cho Chibiusa, Saturn quyết tâm tiêu diệt Pharaoh 90 bởi sử dụng năng lượng lớn nhất của cô. Sailor Moon phản đối, biết rằng nó có thể lấy đi tính mạng của Hotaru. Sailor Saturn khước từ, và đánh vào thẳng bên trong Pharaoh 90.  Cô dự định sẽ tiêu diệt Pharaoh 90 từ bên trong, nhưng, đã được dự đoán trước, trận chiến giết cô. May mắn thay, Sailor Moon bước vào Pharaoh 90 và lấy lại được em bé được tái sinh Hotaru từ trong Pharaoh 90 trước khi nó biến mất. Hotaru được hồi sinh thành một em bé, và cuối cùng đưa về cho bố, người đã bị chứng quên nhưng thoát khỏi sự điều khiển của Germatoid.

Em bé Hotaru sống với bố được một thời gian, nhưng rồi Setsuna Meiou đến để đưa cô sống cùng các Outer Senshi khác, nhận thức được rằng sức mạnh của cô sẽ trỗi dậy trong trận chiến sắp tới với Queen Nehellenia. Khi bị tấn công bởi một Mirror Paredi, sức mạnh của Hotaru xuất hiện, tiêu diệt tất cả bọn chúng và trở nên lớn hơn chỉ trong vài giây. Cô tiếp tục lớn nhanh hơn, trở thành một thiếu niên vài tuần sau đó, và thức tỉnh lần nữa thành Super Sailor Saturn, nhớ lại cuộc sống trước của cô. Sức mạnh của cô giúp Sailor Uranus, Sailor Neptune và Sailor Pluto đạt được sức mạnh Super, và còn hỗ trợ Super Sailor Moon đạt được Eternal Sailor Moon.

Manga

Cuộc sống đằng sau của cô khá giống trong anime, nhưng ở tai nạn trong phòng thí nghiệm, Hotaru bị thương nặng chứ không bị giết, và cha cô sử dụng một nghiên cứu bị cấm của ông để biến cô thành một sinh vật nửa người nửa máy để cứu cô. Cùng lúc đó, ông cũng cấy vào cô một trong những quả trứng ông nhận được từ Death Busters.

Hotaru gia nhập trường của cha cô, Học viện Mugen. Cô được thể hiện là khá ốm yếu và bị ruồng bỏ, và thay đổi tính cách một cách kì lạ (ví dụ, khi 2 nữ sinh trêu chọc cô, mắt cô bỗng sáng lên và cô bẻ gẫy hộp bút kim loại trong tay). Cô gặp Chibiusa khi cô bé lẻn vào sân trường để tìm chiếc mũ bị gió cuốn đi. Khi cả 2 người bị tấn công bởi một con mèo bị chiếm hữu bởi Daimon, Usagi và Chibiusa đã buộc phải biến hình trước mặt Hotaru. Hotaru hứa sẽ giữ bí mật, và dùng sức mạnh kì lạ để lành một vết đứt cho Chibiusa.

Chibiusa thăm Hotaru một vài lần nữa, và cô bé biết được rằng Hotaru vẫn còn một vết sẹo từ một tai nạn hồi bé và thường mặc ống tay dài để che chúng. Khi Hotaru ngã quỵ vì một cơn đau từ căn bệnh của cô, Chibiusa đã chữa cho cô với Silver Crystal.

Cuối cùng, 3 Outer Senshi nói với nhau rằng Hotaru chính là Sailor Saturn, người mang đến cái chết và hủy diệt thế giới. Để ngăn chặn cô khỏi thức tỉnh và hủy diệt thế giới, họ lập kế hoạch giết Hotaru, bởi vì đằng nào cô cũng sẽ chết sớm vì sức khỏe tệ hại của cô. Chibiusa tới để cảnh báo Hotaru, nhưng vừa lúc đó Mistress 9 thức tỉnh và cướp Silver Crystal của Chibiusa.

Tuy nhiên, cho dù Mistress 9 điều khiển cơ thể cô, linh hồn của Hotaru vẫn tồn tại và quan sát hết tất cả các sự kiện. Cô nói tạm biệt với người cha của cô sau khi Sailor Moon giết ông, nhận ra rằng cha thật của cô đã chết từ lâu, và bảo vệ linh hồn của Chibiusa và sức mạnh của Silver Crystal từ tay Mistress 9, cố gắng đuổi thực thể đó ra khỏi cơ thể của mình. Khi Mistress 9 cố gắng ăn tươi nuốt sống linh hồn của các Inner Senshi để có nhiều năng lượng, Hotaru đã giải thoát cho họ trở lại cơ thể chính mình, và trả lại Silver Crystal cho Chibiusa. Cô biến mất sau đó, khi Mistress 9 thoát khỏi cơ thể cô. Sau sự qua đời của Sailor Saturn khi cô 
thoát khỏi Death Buster, Outer Senshi phát hiện ra Hotaru đã tái sinh trong hình dạng một bé sơ sinh khỏe mạnh. Họ nhận nuôi cô bé, và trong Dream arc của manga xuất hiện hình ảnh bốn người họ sinh sống cùng nhau. Lúc đầu Hotaru không nhớ gì về sức mạnh của cô ở kiếp trước, mặc dù cô lớn lên từ lúc sơ sinh cho đến khi cô trở thành một thiếu niên chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, và thể hiện sự thông minh vượt xa tuổi. Cô thỉnh thoảng bộc lộ khả năng kì lạ, như việc cô nhìn thấy việc Chibiusa cùng với Pegasus hay tạo ra một hình ảnh thu nhỏ về hệ mặt trời. Khi câu chuyện bắt đầu phát triển, Hotaru buộc phải thức tỉnh thành Sailor Saturn lần nữa để đánh bại Queen Nehellenia.

Sau trận đánh với Dead Moon, Hotaru trở lại cuộc sống bình thường với các Outer Senshi. Cùng lúc đó, cô nhớ lại quá khứ của mình và bắt đầu kết bạn với các Senshi khác, và là bạn tốt với Chibiusa, người cùng tuổi với cô. Trong Star arc, Hotaru rất buồn khi Chibiusa quyết định quay trở lại thời đại của mình. Khi các Outer Senshi rời đi để đến lâu đài của họ để bảo vệ hệ mặt trời từ một kẻ xâm lược bí ẩn, cô ở lại trong sự chăm sóc của Luna và Artemis, nhưng cô đã cảm nhận sự nguy hiểm đến với Outer Senshi và biến mất khỏi Trái Đất để bảo vệ họ. Một bản ghi âm 3 chiều của Sailor Moon được tìm thấy ở Charon Castle cho thấy Hotaru cố gắng bảo vệ Sailor Pluto từ tay Sailor Galaxia nhưng cả 2 đều bị giết. Hotaru xuất hiện lần nữa ở thiên hà Cauldron với các Senshi khác, được giải thoát khỏi Sailor Galaxia nhờ Sailor Moon.

Musicals

Sau khi xuất hiện trong hình dạng Miss Dream, Hotaru sớm gây dựng một tính cách ham chơi trong musicals, khác với những phiên bản khác của cô.

Trong musicals, Hotaru được đóng bởi Keiko Takeda, Chihiro Imai, Asami Sanpei, Mao Mita, Mario Tomioka, Ayami Kakiuchi, , Ruria Nakamura, Yui Iizuka và Eriko Funakoshi.

Sức mạnh và năng lực

Trong cả manga và anime, Hotaru đều thể năng lực kì lạ kể cả trong hình dạng bình thường, như khả năng làm lành vết thương bình thường. Trong anime, cô còn có thể ảnh hưởng đến một số Daimons bằng nhiều cách khác nhau: cô tự tạo một hàng rào bảo vệ xung quanh cô để chống lại U-Tomodachi, tạo một dòng điện cực mạnh chống lại U-Baulla, đẩy lùi U-Ndokai, và đóng băng U-Chouten tại chỗ. Năng lực của cô trong anime có thể liên quan đến sức mạnh chưa được thức tỉnh của Sailor Saturn trong cô, hoặc là do sự có mặt của Mistress 9.

Gia đình

Mẹ của Hotaru, Keiko, chết trong một tai nạn mà nó đã khiến con gái bà bị thương. Hotaru sống với cha cô, Souichi Tomoe. Trong anime, cô tiếp tục sống với cha cô cho đến cuối season S sau khi cô được tái sinh, nhưng trong manga, cô được nhận nuôi bởi Haruka Tenou, Michiru Kaiou, và Setsuna Meiou, và cô gọi họ lần lượt là "Haruka-papa", "Michiru-mama" và "Setsuna-mama".

Mối quan hệ

Hotaru không hề có một mối quan hệ tình cảm nào trong cả series. Tuy nhiên, Hotaru và Chibiusa là bạn tốt trong cả anime và manga, và là một phần của gia đình với Haruka, Michiru và Setsuna trong Dream arc trong manga. Cô còn sống với Haruka và Michiru trong season Sailor Stars, nhưng mối quan hệ "gia đình" không được như trong manga. Sau khi được thức tỉnh lần thứ 2 thành Sailor Saturn, cô hiếm khi xuất hiện trong bất kì phiên bản nào mà không có sự đi kèm của Sailor Pluto.

Thông tin bên lề

  • Kí tự kanji đầu tiên trong họ của Hotaru cũng là kí tự đầu tiên trong tên tiếng Nhật của Sao Thổ. Tên cô dịch từng chữ sẽ là "đom đóm lớn lên từ trái đất". Đom đóm được đồng nghĩa với linh hồn người chết trong truyền thuyết Nhật Bản.
  • Tên của Hotaru không bị thay đổi trong bản lồng tiếng Anh; tuy nhiên, cách phát âm là "toe-moe" thay vì "toe-moe-eh".                             
  • Trong bản dịch manga Tây Ban Nha, tên của cô lúc đầu được giữ lại là "Hotaru", rồi lại dịch thành "Olivia", giống với bản tiếng Pháp, cho dù trong bản lồng tiếng anime Tây Ban Nha tên cô là "Andrea". Trong volume cuối, tên cô được đổi cho giống với anime.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét