Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Chibiusa

Chibiusa
Chibiusa là hình dáng bình thường của Sailor Chibi Moon, và cô xuất hiện ở manga và anime. Tên thật của cô là Usagi, nhưng để tránh nhầm lẫn, mọi người gọi cô là Chibiusa ("chibi"(ちび) nghĩa là "người nhỏ bé"; "usa"(うさ) là dạng rút ngắn của "usagi"(うさぎ; "兎" trong tiếng Hán) nghĩa là "thỏ"). Ở Crystal Tokyo cô còn có tên là Usagi Small Lady Serenity.

Chibiusa thuộc về tương lai, thế kỉ 30 Crystal Tokyo, và trở về thế kỉ 20 Tokyo ban đầu để cứu mẹ và sau đó là thực tập trở thành một Sailor Senshi. Cô là con gái của Neo-Queen Serenity và King Endymion, là hình dáng tương lai của Usagi Tsukino và Mamoru Chiba, và là cháu ngoại của Queen Serenity. Cô có một thiết bị giám hộ gọi là Luna P, và một cô mèo xám tên là Diana, là con gái của Luna và Artemis.

Lần đầu tiên cô xuất hiện trong anime, cô mới chỉ khoảng 6 tuổi, trong khi ở manga cô thực ra đã 901, nhưng vẫn có một trí óc và thân hình 6 tuổi. Sự chậm trễ trong tuổi của cô là do Silver Crystal và thực tế là sức mạnh của cô như một Senshi vẫn chưa hoàn toàn thức tỉnh.

Trong anime, trước khi cô đạt đến năng lực có thể biến hình thành Sailor Chibi Moon, Chibiusa còn có sức mạnh phát ra một cột sáng năng lượng cực đại từ kí hiệu vầng trăng khuyết trên trán cô. Cô thường làm thế khi cảm thấy không an toàn hoặc sợ hãi, và cột năng lượng có thể được nhìn thấy từ xa, có nghĩa là Black Moon Clan sẽ dùng nó như một cách để theo dõi cô.
Chibiusa trong anime

Từ Chibiusa đến Black Lady đến Sailor Chibi Moon

Chibiusa xuất hiện lần đầu tiên ở Sailor Moon R season, cũng tương đương với Black Moon arc trong manga. Cô xuất hiện như một đứa trẻ tìm kiếm Silver Crystal để cứu mẹ cô. Cô không có sức mạnh nào lúc đó, nhưng cô giữ chìa khóa Không gian - Thời gian, lấy từ Sailor Pluto, cho phép cô trở về quá khứ.

Sau khi cô bị bắt cóc bởi Wiseman, hắn biến Chibiusa thành một phụ nữ ở tuổi thanh niên hoặc hai mươi và tự gọi mình là Black Lady. Black Lady bị tẩy não bởi Wiseman để cùng với Black Moon Clan tấn công nhóm Sailor Moon. Sau đó cô cũng trở lại hình dáng ban đầu, và trong manga, trong trận đấu với Black Moon, sức mạnh của cô như một Sailor Senshi thức tỉnh và trở thành Sailor Chibi Moon (trong anime cô biến thành hình dạng công chúa để chiến đấu). Cô giúp đỡ để cứu mẹ và rồi trở về tương lai.

Cô xuất hiện trở lại ở Sailor Moon S season để chiến đấu cùng với Sailor Moon trong hình dáng Sailor Chibi Moon. Mẹ cô gửi cô để thực tập cô làm Senshi và nhờ đó cô có thể "tạo dựng những mối quan hệ quan trọng" (điều này có vẻ ám chỉ đến tình bạn của cô với Hotaru Tomoe). Cô chú ý đến điều này trong câu nói giới thiệu của cô, cô nhấn mạnh rằng cô là một Senshi "thực tập" người chiến đấu nhân danh "Mặt trăng tương lai" hơn là "Mặt trăng". 

Cô vẫn là một nhân vật thường xuyên cho đến khi Queen Nehellenia được thanh tẩy trong phần 5 anime, sau đó cô trở về Crystal Tokyo.

Black Lady trong anime
Trong Star arc của manga, cô trở lại cùng với nhóm cô, Sailor Quartet, để giải cứu Eternal Sailor Moon, Chibi Chibi, và Princess Kakyuu. Cô trở lại thời đại của mình sau cuộc chiến với Chaos. Một thời gian sau, tại lễ cưới của Usagi và Mamoru, Usagi nói với Mamoru rằng Chibiusa đã có thời gian riêng cho mình.

Trong Sailor Moon musical Kaguya Shima Densetsu, cô chạy trốn đến thế kỉ 20 để thoát khỏi mẹ mình, người mà cô bắt đầu nổi loạn chống lại. Điều này được thể hiện trong một số bài hát như "Chibiusa no Hanran" và "Okaasan te Nan darou?".

Gia đình

Bố mẹ của Chibiusa là Nữ hoàng và đức vua của Crystal Tokyo, Neo-Queen Serenity và King Endymion.

Trong Sailor Moon R, cô trở về thế kỉ 20 để tìm kiếm Silver Crystal, thứ mà cô tin sẽ bảo vệ mẹ cô. Neo-Queen Serenity nằm trong một quan tài bằng pha lê sau trận tấn công Crystal Tokyo của người đứng đầu hành tinh Nemesis.

Trong "Parallel Sailor Moon", cô có một em gái, Kousagi, cũng là một Senshi.

Ông bà cô là Ikuko và Kenji Tsukino, và cô thích chơi với cậu cô, Shingo.

Các mối quan hệ

Chibiusa rất thích Helios/Pegasus trong cả manga và anime. Cậu luôn tìm đến cô trong suốt SuperS season, và họ đã xây dựng một mối quan hệ thân thiết. Khi Chibiusa và các Senshi khác đánh bạn Queen Nehellenia, Helios đã trao cho cô một nụ hôn trước khi rời đi.

Trong Sailor Moon SuperS movie, cô và Peruru dường như có tình cảm với nhau, và cô hôn lên má cậu vào cuối phim.

Trong Sailor Moon R, Chibiusa thể hiện rằng cô rất yêu quý bố mình. 

Parallel Sailor Moon

Trong ngoại truyện "Parallel Sailor Moon", Chibiusa đang trên đường đến lớp học thêm với Hotaru. Chibiusa này chỉ 15 tuổi (thay vì hơn 900 tuổi) và cô ước trở thành một công chức. Giống bố cô, cô đeo kính cận, và cô luân phiên với em gái cô Kousagi trong việc chăm sóc lũ thỏ. Chibiusa gọi em mình là "Chibi". Trong phần này Chibiusa vẫn cãi nhau với Usagi.

Musicals

Trong muscals, cô được đóng bởi Ai Miyakawa, Mao Kawasaki, Natsumi Takenaka, Tamaki Dia Shirai, Ayano Gunji, Arisu Izawa, Kasumi Takabatake, Noel Miyazaki, Aisha Yamamoto, Nanami Ohta, Mao Ohno, Mina Horita, Moe Oosaki, Airi Kanda và Kokoro Kuge. Cô có 4 bài hát chủ đề : "Matamata Chibiusa Desu", "Pinky Typhoon", "Chibiusa no Kokoroiki" và "Chibiusa no Hanran".

Thông tin bên lề

  • Mặc dù Chibiusa khá phổ biến trong các fan Nhật Bản, có rất nhiều người ghét cô trong cộng đồng fan phương Tây.
  • Kiểu tóc odango của Chibiusa khá giống tai thỏ. Điều này, cùng với đôi mắt màu đỏ, mái tóc màu hồng, và đồng phục thủy thủ màu hồng, làm cô giống một con thỏ màu hồng.
  • Trong anime, váy công chúa của Chibiusa hoàn toàn giống với váy của Princess Serenity, nhưng trong manga nó lại có thiết kế và màu khác.
  • Môn học tốt nhất ở trường của Chibiusa là môn vẽ.
  • Cho dù Chibiusa không xuất hiện trong live-action, nhưng trong Special Act, nó có ngụ ý rằng Usagi đang có mang.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét