Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Minako Aino

Minako Aino
Minako Aino là hiện thân hiện tại của Sailor Venus và là hình dáng bình thường của Sailor V. Cô xuất hiện ở tất cả các phần của Sailor Moon và là nhân vật chính của Codename: Sailor V.

Tính cách

Anime và manga

Trong cả anime và manga, Minako bộc lộ cả tính cách ngây thơ và nghiêm túc của mình. Trong manga, tính cách nghiêm túc của Minako thể hiện rõ ràng hơn khi cô là Sailor Venus (điều đó cũng đúng với các Sailor Senshi), nhưng cô rất tận tình đối với bạn bè và nghĩa vụ của một Senshi. Cũng giống Usagi, cô có học lực kém và hay nói đến Usagi mọi lúc như "người bạn học kém" của cô. Tuy nhiên, cô giỏi thể thao hơn Usagi, đặc biệt là bóng chuyền.
Trong anime, Minako có khả năng nói tiếng Anh tốt (hoặc ít nhất là hơn Rei, Makoto và Usagi). Điều đó được thể hiện rõ nhất ở tập 108, khi cô có thể giao tiếp với mọi người thành thạo bằng tiếng Anh ở bữa tiệc. Điều này rất có khả năng vì cô đã dành một thời gian làm Sailor V ở London trong anime.
Trong anime, Minako là một nhân vật ngây thơ nhiều lúc, nhưng cô có thể nghiêm túc hơn; điều này cực kì đúng ở season đầu tiên, và đặc biệt là ở tập 42, 100 và 109 (trong đó cô lo lắng rằng cô không có trái tim thuần khiết và cố gắng để chứng minh rằng cô có trái tim thuần khiết bằng một số cách khá điên rồ). Cô cũng hay nhầm khi sử dụng các tục ngữ trong anime, và thỉnh thoảng gọi mình là "Nữ thần tình yêu", một cách nói mà cô dùng để tháo gỡ vấn đề tình cảm của người khác.

Pretty Guardian Sailor Moon

Minako trong live-action đặc biệt nghiêm túc hơn trong anime và manga. Điều này không bất ngờ, bởi vì không chỉ cô phải biểu hiện hình ảnh vui tính của mình cho mọi người, cô còn luôn luôn số một cuộc sống hai mặt, đầu tiên là Sailor V, sau đó là Sailor Venus. Cuộc sống như một idol của cô nghĩa là cô tách biệt cộng đồng chung, cô có vẻ không có gia đình; người đồng hành duy nhất trong cuộc đời cô là Artemis và quản lý của cô. Như một kết quả, cô chín chắn hơn nhiều so với các bạn đồng trang lứa, và thấy Usagi khá khó chịu khi lần đầu gặp cô (một sự tương phản hoàn toàn so với mối quan hệ của họ trong anime). Tuy vậy, trong một mối quan hệ xa hơn, Minako tiếp nhận tình bạn và cởi mở tự nhiên với Usagi (và còn bảo vệ Usagi khỏi Mio Kuroki trong các tập sau).
Cô có mối quan hệ chặt chẽ nhất với Rei Hino, từ khi cô huấn luyện Rei trở thành thủ lĩnh khi cô vắng mặt. Minako có tiêu chuẩn cao và luôn thử thách Rei và đưa cô những nhiệm vụ không bình thường. Lúc đầu, Rei khá khó chịu và bối rối trước hành vì của Minako. Tuy nhiên, dần dần họ dần tôn trọng và thân thiết với nhau hơn. Minako luôn tận tụy với nhiệm vụ của mình và luôn kiên định hoàn thành mục tiêu. Điều này dẫn đến cô làm nhiều việc liều lĩnh, như cùng với Zoisite tẩy kí ức của Usagi về Mamoru, và thường sử dụng chính mình như mồi nhử. Rei và Artemis thường chỉ trích những hành động này của cô, nhưng khi cô đã quyết định rồi, cô sẽ không nghe ai hết.
Sự đau yếu của Minako khiến cô chỉ có một lượng thời gian để đạt được mục đích của mình và ngăn không cho quá khứ lặp đi lặp lại, khiến cho áp lực càng đè nặng lên vai cô. Trong các tập sau, cô mất dần sức mạnh của mình vì tình trạng sức khỏe. Tuy vậy, cô vẫn biểu lộ sự tinh nghịch và hài hước của mình cho Artemis, Rei và Usagi; điều này cũng giống trong manga và anime. Điều này, cùng với một chút nữ nữ tính của cô được thể hiện ở Act Zero khi cô lần đầu gặp Artemis và trở thành Sailor V, cho thấy tính cách lúc đầu của cô phù hợp với các hiện thân khác, khiến cô phải gánh nặng gấp đôi vì nhiệm vụ đặc biệt và căn bệnh chết người chưa giáng xuống cô. Khi thế giới được hồi sinh sau khi cô chết, cô đã được tái sinh nhờ Silver Crystal. Trong Special Act, cô tiếp tục sự nghiệp làm idol của mình và còn giành được những giải thưởng quốc thế; dù vậy, cô vẫn là bạn với các cô gái khác.

Musicals

Trong musicals, hình ảnh Minako không được khám phá sâu như trong các phiên bản khác, nhưng tính cách của cô khá giống với anime: thường nhiệt liệt quá mức, một chút ám ảnh, và hơi hư hỏng. Cô luôn làm tròn nhiệm vụ của mình như một Senshi, và làm bất kì điều gì có thể để bảo vệ bạn bè.

Gia đình

Minako có bố và mẹ xuất hiện ở Codename: Sailor V. Mẹ của Minako trông khá giống Ikuko Tsukino, nhưng tính cách bà có phần nghiêm khắc hơn, và bà luôn lớn tiếng với Minako. Điều này tự nó cũng không tệ lắm, nhưng bà luôn tỏ ra bất mãn với công việc nội trợ của mình và luôn than phiền về ông chồng thảm hại và không làm đủ tiền. Bố của Minako trầm hơn và thường nhường nhịn vợ. Trong truyện third Exam Battle story của Sailor Moon manga, Minako liệt mẹ mình vào những thứ cô không thích, như một ví dụ về sự lớn tiếng của mẹ cô.
Gia đình cô không bao giờ được nhắc đến trong các phiên bản khác, và trong Pretty Guardian Sailor Moon, có vẻ như cô sống một mình.
Trong truyện Parallel Sailor Moon, cô cưới một trợ lý đạo diễn cho một bộ phim sitcom và có một con gái, Mina, cũng là một Senshi.

Đời sống cá nhân

Anime và manga

Trong anime và manga, Minako mặc bộ đồng phục trường khác so với các Inner Senshi (ngoại trừ Rei) khi họ ở trung học cơ sở. Cô cuối cùng cũng học với Usagi, Ami và Makoto ở trường trung học phổ thông Juuban.

Pretty Guardian Sailor Moon

Minako trong live-action là một ca sĩ idol và một căn bệnh không rõ ràng dần dần giết chết cô. Cô dành phần còn lại của đời mình là một Senshi và tuân theo nhiệm vụ của kiếp trước, vì một khi cô chết cô sẽ được tái sinh trong một hình dạng khác. Cô xuất hiện lần đầu tiên là Sailor V, sau đó là một biến thể của Sailor Venus như một công chúa giả (giả dạng công chúa Serenity để làm mồi nhử), và cuối cùng là Sailor Venus.

Sở thích

Trong manga, sở thích của cô là "đuổi theo thần tượng", và trong cả anime và manga, cô thích tham dự nhiều bữa tiệc khác nhau; trong "Parallel Sailor Moon", cô đưa con gái mình với cô như một phần của "chuyến đi thực tế". Rất nhiều kẻ thù đã thất bại bởi vì cô là một fan hâm mộ các ban nhạc. Sơ lược về cô trong anime ghi sở thích của Minako là "làm rối tung mọi thứ" và "lãng phí thời gian". Cô cũng rất thích chơi bóng chuyền.

Mối quan hệ

Minako rất cuồng con trai, và trong anime và Codename: Sailor V, cô thích rất nhiều người. Tất cả những mối tình đó kết thúc với việc Minako không có bạn trai, và một số kết thúc rất đau đớn. Ví dụ, cả Higashi-sempai và Phantom Ace kết thúc với việc trở thành kẻ thù mà Minako phải giết, và việc Alan yêu Katarina đã trở thành một vết sẹo tình cảm của Minako. Phantom Ace/Danburite/Adonis đã dự đoán trước rằng "tình yêu của Minako sẽ trở nên vô vọng muôn đời" và cô chỉ chọn nghĩa vụ của mình thay vì tình yêu.
Trong bức tranh Senshi/Shitennou vẽ bởi Naoko Takeuchi, Minako được vẽ với Kunzite, điều này có thể bởi vì cả hai người đều đứng đầu mỗi nhóm của riêng họ. Cặp đôi này rất phổ biến trong các fanfic, nhưng  - nó chỉ xuất hiện như một cảnh phụ trong một số musicals. Trong Sailor Moon - Gaiden Dark Kingdom Fukkatsu Hen, Minako cuồng dại với tình cũ, điều đó đã thúc cô yêu Saitou Kun (Kunzite). Trong Eien Densetsu, cô vẫn bám lấy Saitou Kun cho đến khi anh ta hiện nguyên hình thành Kunzite. Chuyện tình giữa Minako và Kunzite được tái hiện trong Starlights - Ryuusei Densetsu, cho dù cô xuất hiện chỉ quan tâm tới tài sản của Kunzite ở trong Jewel Metalias.
Minako Aino trong PGSM

Musicals

Trong musicals, Minako được đóng bởi Nana Suzuki, Sakae Yamashita (chỉ trong CD), Chizuru Soya, Kanatsu Nakaya, Akiko Miyazawa, Miyu Otani, Nao Inada, Yuki Nakamura, Ayumi Murata, Mizuki Watanabe, Momoko Shibuya, Erica và Shiori Sakata.

Thông tin bên lề

  • Minako là Senshi duy nhất trong hệ mặt trời không có tên bằng kí tự chữ Hán nói trực tiếp thiên thể của cô. Tuy nhiên, họ của cô bắt đầu với chữ có nghĩa là "tình yêu" (), gián tiếp đại diện cho sao Kim, giống như thần Venus là nữ thần tình yêu trong phương Tây. Cô cũng là một trong 2 Solar System Senshi được đặt tên theo tiếng Hán, người còn lại là Ami Mizuno.
  • Họ của cô là một cách chơi chữ của cụm từ "của tình yêu" (愛の), khiến tên cô đọc gần giống "Minako của tình yêu".
  • Đồng phục thủy thủ của trường trung học cơ sở của cô là trang phục cổ điển nhất trong các Senshi. Phong cách trang phục đó thể hiện hệ thống trường học quân đội Nhật Bản trong quá khứ, mà nó có từ thời Minh Trị (明治). Tuy nhiên, nó thực ra khởi nguồn từ Châu Âu, nơi nó được dùng cho nam  và không được độc quyền cho nữ như ở Nhật Bản.
  • Số thành viên của Minako ở Three Lights Fan Club là 278.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét