Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Setsuna Meiou

Setsuna Meiou
Setsuna Meiou là hình dáng bình thường của Sailor Pluto, và xuất hiện ở anime, manga, musicals và video games Sailor Moon.

Tính cách

Là Sailor Pluto, cô canh giữ cánh cửa Không gian - Thời gian, và cô thực sự không thể bỏ trọng trách này, điều khiến cô rất cô đơn. Tuy nhiên, Neo Queen Serenity đã cho phép cô không phải canh gác để giúp đỡ các Outer Senshi vào season S, và cô được đầu thai để trở thành người trong thời gian ở Death Busters arc, trong hình dáng bình thường là Setsuna Meiou, một học sinh vật lý ở trường đại học K.O.

Setsuna mong muốn trở thành một nhà thiết kế. Cô là bạn tốt với Chibiusa và Diana, và rất gần gũi với Hotaru Tomoe sau phần cuối của trận chiến Death Busters. Trong manga, cô sống cùng một nhà với Haruka Tenou, Michiru Kaiou và Hotaru trong Death Moon arc và Stars arc.

Trong musicals, Setsuna ít nghiêm khắc và ham chơi hơn, thậm chí còn tự xưng mình như Madonna của bệnh viện trường. Cô thích làm trò đùa với nhóm Three Lights và Usagi, những người không ngừng trêu chọc cô về tuổi tác của mình; khi Setsuna đề nghị được gia nhập nhóm thám tử nghiệp dư của Usagi, cô đã bị gọi là bà già thích cải trang. Mặc dù sở thích trêu chọc các cô gái trẻ của cô, cô vẫn luôn khuyến khích họ làm bài tập và trở thành một Senshi mạnh mẽ. Trong Tanjou! Ankoku no Princess Black Lady và bản sửa đổi của nó, cô được tiết lộ rằng cô sống cô đơn để canh giữ cánh cửa Không gian - Thời gian, và rất quý trọng tình bạn với Chibiusa. Cô còn có thiện cảm với tình yêu của Queen Beryl với Prince Endymion, so sánh nó với tình yêu đơn phương của cô với King Endymion, và giúp Nữ hoàng trốn thoát khỏi cơn phẫn nộ của Sailor Galaxia. Có lúc Usagi so sánh Setsuna với mẹ cô.

Gia đình

Câu thần chú của Chibiusa để Chiếc chìa khóa Không gian - Thời gian hoạt động ám chỉ tới một "người canh gác thời gian" và "cha của người canh gác, Chronos", đã khiến cho các fan suy ra rằng Sailor Pluto là người canh gác thời gian và là con gái của Chronos. Trong manga, Sailor Pluto đã có vài ám chỉ đến việc cô là con gái của Chronos, và trong Act 19, King Endymion nói với Sailor Venus rằng Pluto "mang dòng máu của vị chúa chịu trách nhiệm thời gian, Cronos". Trong musicals, bài hát "Forbidden Hades" cũng đề cập đến rằng cô mang dòng máu của Chronos.

Setsuna trở thành một phần của gia đình cùng với Haruka, Michiru và Hotaru khi họ tìm ra chỗ ở cho riêng mình.

Mối quan hệ

Truyện chế

  • Trong truyện chế, Sailor Pluto và King Endymion là một cặp đôi phổ biến vì một số giải thích của fan về các nhận xét của Pluto đối với Endymion trong manga. Ý tưởng Sailor Pluto yêu Endymion được nhắc đến trong một số musicals, đặc biệt trong bài hát "Onna no Ronsou".
  • Setsuna thành người yêu của Mamoru trong một trào lưu đùa giỡn bắt nguồn từ trang alt.fan.sailormoon.

Musicals

Trong musicals, Setsuna được đóng bởi Miwa Hosoki, Rei Saitou, Yuki Kamiya, Seiko Nakazawa, Teruyo Watanabe, Yuuko Hosaka, Yukiko Nakae, Miho Yokoi và Mikako Ishii.

Thông tin bên lề

  • Setsuna rất sợ gián.
  • Trong đoạn đầu của "Kaguya-hime no Koibito", Setsuna đi mua rượu. Ở Nhật, phải ít nhất 20 tuổi mới được dùng rượu; điều này như một dấu hiệu cho thấy cô già hơn tuổi đó trong manga.
  • Setsuna là Senshi duy nhất trong anime khi tái sinh thành con người biết được mình sẽ trở thành Senshi.
  • Setsuna là Senshi duy nhất có màu tóc trong musicals không giống trong anime.
  • Tên của cô có cùng cách phát âm với một thuật ngữ Phật giáo nghĩa là "trong chớp mắt"
  • Từ "setsuna" có âm gần giống "setsunai" (切ない), có nghĩa là "đau đớn" trong tiếng Nhật. Một số fan suy đoán rằng tên cô trong bản lồng tiếng Anh "Trista" (bắt nguồn từ tiếng Latin "triste", nghĩa là "đau buồn") được cho là một dạng của sự chơi chữ này.
  • Năm 1998, Irwin ra mắt dòng sản phẩm búp bê Senshi of the Solar System trước khi Sailor Moon S được công chiếu ở Bắc Mĩ. Trong hộp búp bê Sailor Pluto, cô được đặt tên là "Celia".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét